เมื่อถูกข่มขู่กรรโชกทางเพศจะสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง

เมื่อถูกข่มขู่กรรโชกทางเพศจะสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง

ตามรายงานจากนวน 1 ใน 3 ของเคสทั้งหมดผู้เสียหายไม่กล้าที่จะเข้าแจ้งความหรือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจเกิดจากการ หวาดกลัว อับอาย รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิดเองที่ส่งข้อมูลให้คนร้าย ฯลฯ แต่สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การข่มขู่กรรโชกทางเพศเป็นอาชญากรรมร้ายแรง แต่ผูเสียหายไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำผิด

หากคุณรู้ตัวว่ากำลังตกเป็นผู้เสียหาย สามารถแจ้งมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคาร B ชั้น 4 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โทร. 0 2142 2556 อีเมล : [email protected]

หรือหากลูกหลานของคุณตกเป็นผู้เสียหายการข่มขู่กรรโชกทางเพศ สามารถติดต่อมาได้ที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ TICAC (Thailand Internet Crimes Against Children) ติดต่อ TICAC ที่อาคาร 1 ชั้น 7 ห้อง 7/1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือที่ Facebook : TICAC2016 และ
X(Twitter) : @TicacThailand

เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้รับการดูแลคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับการเยี่ยวยาด้านจิตใจจากจิตแพทย์


ข้อมูลอ้างอิงจาก

https://www.webmd.com/sex-relationships/what-is-sextortion